Làm thế nào để giảm rụng tóc hiệu quả?

Hầu hết, tất cả mọi cô gái đều mong ước sẽ có một mái tóc dài, bồng bềnh và óng mượt để có thể tự tin xuất hiện trước đám đông hay chụp hình selfie. Tuy nhiên, vì một số lý do tác động bên ngoài như khói bụi, ánh nắng, dầu gội đầu không thích hợp dẫn đến mái tóc yếu đi và dễ bị rụng hơn. Nếu bạn không muốn mỗi lần dọn dẹp nhà cửa hay trong lúc tắm gom tóc rụng của bạn trong tay thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

 

f:id:thongtinsuckhoe:20200409165121j:plain

Rụng tóc

Triệu chứng của bệnh rụng tóc

Mỗi người có khoảng 100.000 sợi tóc. Bình thường sẽ có khoảng 40-100 sợi tóc rụng mỗi ngày. Nhưng nếu bạn cảm thấy tóc rụng trên 100 sợi mỗi ngày cùng với các triệu chứng sau có thể bạn đang mắc bệnh rụng tóc.

Việc rụng tóc quá nhiều kéo dài

Rụng tóc nhiều ngay cả lúc ướt và khô tóc

Rụng tóc khi chải đầu

Không có dấu hiệu mọc tóc con

Tóc thưa thớt, có thể thấy rõ da đầu ở nữ và rụng từng mảng, gây hói ở nam…

 

Nguyên nhân gây rụng tóc

Tinh thần mệt mỏi và thường xuyên stress

Thức khuya

Chế độ ăn kiêng hay thực đơn ăn kiêng không hợp lý, thiếu vitamin và các chất dinh dưỡng để nuôi tóc

Dùng các thuốc chữa bệnh có tác dụng phụ gây rụng tóc.

Bị các tác động của máy uốn, duỗi, ép và hóa chất của thuốc nhuộm

Dùng nhiều thuốc kháng sinh

Vừa trải qua phẫu thuật, hóa trị liệu.

Cơ thể bị thiếu sắt hoặc kẽm.

Rụng tóc khi mang thai hoặc sau sinh

Phụ nữ thời kỳ mãn kinh

 

Các cách làm giảm rụng tóc hiệu quả

Trị rụng tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa được xem là nguyên liệu tự nhiên rất quen thuộc đối với các chị em phụ nữ trong việc làm đẹp từ dưỡng da, dưỡng môi, dài mi và cả lông mày. 

Dưỡng tóc bằng dầu dừa cũng là phương pháp khá phổ biến được các bạn gái ưa chuộng trong các cách trị rụng tóc tại nhà. Các dưỡng chất có trong dầu dừa như canxi, magie, beta-carotene, vitamin E , D, A, K rất dễ hấp thụ và ngăn chặn việc rụng tóc. Đặc biệt hàm lượng Vitamin E cao trong dầu dừa sẽ giúp phục hồi mái tóc khô xơ, nuôi dưỡng và kích thích mọc tóc nhanh hơn và hạn chế tình trạng tóc gãy rụng.

Thực hiện 2 – 3 lần/tuần, ủ tóc khoảng 30-60 phút, sau đó gội lại bằng nước ấm.

Trị rụng tóc bằng nha đam

Nha đam trị rụng tóc là cách thức được sử dụng rất nhiều. Với nguồn vitamin A, B, C, E dồi dào trong nha đam giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng và phục hồi tóc. Ngoài ra, các chất amino acid, acid salicylic và lignin cùng các enzym tự nhiên lại có tác dụng hữu hiệu trong việc ngăn rụng tóc và thúc đẩy nhanh vòng sinh trưởng và phát triển của tóc.

Bạn có thể sử dụng nha đam theo 2 cách: lấy gel nha đam ủ tóc bằng cách gọt vỏ sạch và giã nát sau đó đem ủ lên tóc hoặc uống nước nha đam để bổ sung dưỡng chất

Thực hiện 2 – 3 lần/tuần, ủ khoảng 30 phút và gội lại bằng nước ấm. Sau đó theo dõi sự thay đổi của mái tóc sau 4 tuần. 

Trị rụng tóc bằng trà xanh

Uống một cốc trà xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn chống lão hoá và giữ tinh thần sảng khoái hơn. Ngoài ra trà xanh còn là vũ khí chống lại tóc gãy rụng. Nước trà xanh giúp kích thích các nang tóc của bạn, giúp tóc chắc khỏe, hạn chế rụng tóc.

Cách thực hiện: đun một nắm lá trà xanh khoảng 10 gram, dùng nước trà xanh đã để nguội massage trực tiếp lên da đầu rồi gội sạch lại tóc với dầu gội. Áp dụng cách chữa rụng tóc này 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Dùng dầu oliu để ngăn ngừa rụng tóc

Oliu vốn được xem là thần dược trong công việc làm đẹp da và ngoài ra nó còn có công dụng cung cấp độ ẩm cho mái tóc hư tổn giúp ngăn ngừa rụng tóc. Dầu oliu cũng có các chất kháng khuẩn giúp loại bỏ các vảy gàu và giúp tóc bóng mượt.

Cách thực hiện: Bạn hãy dùng dầu oliu nguyên chất thoa vào chân tóc và thân tóc, đặc biệt phần chân tóc phải thoa đều nhé. Massage da đầu theo hình xoắn ốc để dầu oliu có thể thẩm thấu nhanh vào các nang tóc. Dùng khăn ủ tóc 30 phút rồi gội lại với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần /1 tuần.

Gội đầu bằng vỏ bưởi

Gội đầu bằng vỏ bưởi bởi nó chứa nhiều tinh dầu nên sẽ giúp trị rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh và dài hơn. Gội đầu bằng vỏ bưởi thường xuyên còn trị thưa tóc, chống hói đầu, trị gàu và giúp mái tóc khỏe, bóng mượt hơn.

Nếu có thể cho xả vô gội cùng cũng rất tốt cho tóc. Bởi vì cây sả chứa tinh dầu có tác dụng chống rụng tóc, trị gàu và làm sạch da đầu. Vì vậy bạn có thể kết hợp vỏ bưởi với 5 – 6 nhánh sả (hoặc lá sả), để tăng tác dụng chống rụng tóc, giúp tóc mọc nhanh.

Cách thực hiện: Sả đập dập, rửa vỏ bưởi sau đó nấu sôi vỏ bưởi và sả trong 5 phút, đổ nước ra thau và để nguội bớt. Gội đầu bằng dầu gội, lau bớt nước. Xả lại bằng nước vỏ bưởi và sả, massage nhẹ nhàng từ chân đến ngọn tóc để dưỡng chất thấm sâu, nuôi dưỡng tóc. (Lưu ý: không cần xả lại bằng nước).

Bạn có thể gội đầu bằng nước vỏ bưởi và sả 1-2 lần/tuần để cảm nhận được mái tóc dày, chắc khỏe hơn.

Chữa rụng tóc bằng mật ong

Với khả năng dưỡng ẩm thần thánh không kém gì dầu oliu hay dầu dừa. Mật ong cũng là một ứng cử viên “tiềm năng” trong công cuộc đi tìm lại mái tóc chắc khỏe, dày bóng, đẹp đẽ của các chị em phụ nữ. Ngoài độ ẩm cao và nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp nuôi dưỡng tóc, đặc tính kháng khuẩn cao có trong mật ong giúp loại bỏ các chất gây hại cho mái tóc, đồng thời nuôi dưỡng và tái tạo các nang tóc chắc khỏe.

Cách thực hiện: Dùng mật ong nguyên chất thoa đều lên chân tóc và da đầu. Tiến hành massage trên da đầu 10 phút. Sau đó ủ tóc khoảng 30 phút rồi gội sạch lại với nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần 1 tuần để tăng khả năng hiệu quả.

Chữa rụng tóc bằng rượu táo

Hâm nóng dấm rượu táo, dùng dung dịch đó để bôi đều lên da đầu. Khoảng 1 giờ sau gội sạch. Cách làm này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa chứng rụng tóc mà còn kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn.