Tinh Bột Nghệ Có Tác Dụng Gì?

Tinh bột nghệ là sản phẩm được làm từ củ nghệ tươi vẫn giữ được hàm lượng Curcumin ở mức cao nhất và loại bỏ hoàn toàn được chất xơ cùng tạp chất mà cơ thể không hấp thụ được.

 

Tinh bột nghệ có tác dụng gì?

Điều trị mụn trứng cá ( mụn bọc, mụn viêm,..)

Tinh bột nghệ được coi là một trong những dược phẩm lành tính chất để điều trị mụn, bởi nghệ có tính kháng khuẩn cao, khi sử dụng tinh bột nghệ sẽ làm sạch mụn trứng cá trên mặt, ngăn mụn phát triển. Ngoài ra, có thể sử dụng nghệ để kiểm dầu, làm mờ sẹo, sở dĩ có tác dụng thần khi như vậy là do trong nghệ có hợp chất kháng thể tự nhiên, giúp phục hồi làn da sau tổn thương. Đối với công dụng mờ sẹo, cần thực hiện khi vết thương còn mới, nghệ sẽ giúp tăng tính kháng thể, vết thương sẽ nhanh chóng lành lại và không để lại sẹo.

Để hạn chế mụn, có thể sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ mỗi ngày, có thể kết hợp đắp mặt bằng bột nghệ với trà xanh, nước cốt chanh,.. để có một làn da sáng mịn, căng bóng và sạch mụn. Lưu ý: Khi đắp mặt nên sự dụng tinh bột nghê, bởi tinh bột nghệ có thể rửa sạch với nước, không gây cảm giác khó chịu trên da. Đối với các loại bột nghệ khác, sau khi rửa mặt sẽ để lại lớp màu trên da, và da sẽ nóng, mẩn sau khi đắt mặt, điều này là do chất nhựa trong nghệ chưa được loại từ, gây đến kích ứng cho da.

Xử lý các vết thương hở ( cầm máu, kháng viêm,..)

Tinh bột nghê có thể sử dụng để cầm múa hiệu quả, đối với các vết thương hở, có thể sử dụng nghệ tươi, hoặc tinh bột nghệ rắc trực tiếp lên miệng vết thương. Nghệ có tính kháng khuẩn, sẽ giúp khử trung vết thương, và cầm máu lại trong thời gian đưa bệnh nhên đi xử lý, băng bó vết thương.

Điều trị bệnh tim, chống viêm khớp, điều trị gan, …

Tinh bột nghệ được sử dụng như một bài thuốc dân gian trong việc hỗ trợ và điều trị các bệnh như khớp, dạ dày, bướu cổ, tim,… Để đạt được hiệu quả tốt nhất, mỗi ngày, nên sử dụng tinh bột nghệ, hòa với nước uống. Lưu ý: lượng tinh bột nghệ được hòa loãng ( khoảng từ 1 – 2 thìa cà phê/300ml nước), không nên sử dụng quá nhiều tinh bột nghệ trong một ngày. Nghiên cứu đã chỉ ra, một người sử dụng quá 50g tinh bột nghệ sẽ xuất hiện các hiện tượng nôn mửa, tiêu chảy,…

Phòng chống bệnh ung thư

Trên thực tế các nhà khoa học đã từng nghiên cứu và chỉ ra rằng trong tinh bột nghệ có chứa một hàm lượng chất curcumin, chất này có một tác dụng tuyệt vời đó là ngăn cản sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư hay nói cách khác chất này được coi là khắc tinh của các tế bào ung thư từ đó nó có tác dụng phòng ngừa ung thư một cách hết sức hiệu quả và nếu sử dụng trong một thời gian về lâu về dài và thường xuyên thì bạn chẳng bao giờ lo lắng về vấn đề ung thư sẽ đến với mình.

Làm mau liền lại điều trị vết thương hở

Trong tinh bột nghệ có chứa một lượng lớn chất kháng nguyên với khả năng kháng viêm cũng như là sát trùng cao cũng chính vì thế mà người ta sử dụng tinh bột nghệ để điều trị các vết thương hở ra do trầy xước, các vết bỏng và vết bầm tím do va chạm gây ra nữa. Ngoài ra, tinh bột nghệ vô cùng hiệu quả trong việc điều trị bệnh về da đặc biệt là vẩy nến vì thế mà khi sử dụng tinh bột nghệ trong một khoảng thời gian dài bạn có thể cảm nhận được thấy rằng bạn có một làn da mịn màng trông thấy đấy nhé!

Thanh lọc cơ thể, thanh lọc gan

Thực ra từ ngày xưa người ta đã biết đến tinh bột nghệ với khả năng đặc biệt là thanh lọc máu và giúp thanh lọc cơ thể đẩy các độc tố tích tụ lâu ngày trong cơ thể do quá trình ăn uống hay là do tác động của môi trường một cách tốt nhất và đơn giản nhất. Hơn thế nữa người ta sau khi nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh bột nghệ có khả năng giải độc, thanh lọc cơ thể và tăng cường chức năng gan tốt chỉ với mỗi ly nước tinh bột nghệ mỗi ngày bạn sẽ có được một cơ thể khỏe mạnh và chắc chắn bạn sẽ có hệ miễn dịch tốt hơn đấy.

Là thực phẩm chức năng hỗ trợ vào quá trình trị bệnh viêm khớp

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng bên trong tinh bột nghệ có thành phần chất chống viêm và kháng lại vi khuẩn xấu cũng vì vậy mà tinh bột nghệ hiện nay đang được áp dụng vào làm thực phẩm chức năng để điều trị bệnh viêm khớp và bạn sẽ thấy bất ngờ về sự hiệu quả của tinh bột nghệ trong việc điều trị hiệu quả đấy. Nếu như bạn duy trì uống tinh bột nghệ mỗi ngày thì bạn sẽ có được cho mình xương khớp khỏe mạnh và chắc chắn hơn thế nữa bạn sẽ cảm thấy bản thân mình được nhanh nhẹn hơn trước rất là nhiều đấy nhé!

Chúng ta thường được nghe nhắc đến việc trong cơ thể con người khi mà nồng độ cholesterol lên cao vượt mức sẽ gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm như là bệnh cao huyết áp hoặc là một số bệnh khác về tim mạch vậy phải làm sao đây trong khi bạn phải sống trong một môi trường khá là áp lực và stress điều này có thể làm gia tăng lượng cholesterol trong cơ thể vì thế mà bạn cũng lo lắng cho sức khỏe của mình phải không nào? Cũng không phải lo lắng quá nhiều đâu bạn chỉ cần mỗi ngày bỏ ra một chút thời gian của mình để pha một cốc bột nghệ có thể khiến lượng cholesterol xấu trong cơ thể được giảm tải đi rất là nhiều đấy nhé! Hơn thế nữa chúng ta hoàn toàn không thể bỏ qua thành phần kháng nguyên, kháng viêm của nó được vì nó cũng mà một trong những thành phần có thể ngăn chặn sự phát triển của bệnh xơ vữa động mạch cũng như là cải thiện đáng kể tình trạng tắc nghẽn mạch máu đó nhé!

Có tác dụng tuyệt vời đối với hệ tiêu hóa

Cụ thể hơn là những người bấy lâu nay đang mắc các vấn đề có liên quan đến hệ tiêu hóa như khó tiêu, tiêu chảy, đầy hơi, … Nhìn chung là họ gặp những vấn đề tế nhị và khó chia sẻ cùng với người khác, đối với những bạn bị mắc các vấn đề về tiêu hóa thì có thể sử dụng tinh bột nghệ để chữa trị bởi vì một trong những tác dụng tuyệt vời của tinh bột nghệ đó chính là khả năng kích thích hoạt động của túi mật, đẩy mạnh khả năng tiêu hóa lượng thức ăn trong cơ thể và vô cùng thích hợp đối với những người đang điều trị bệnh viêm đại tràng. Nếu như bản thân các bạn đang mắc bệnh về túi mật thật thì trước tiên cần đến khám tại bệnh viện và nhận lời khuyên của bác sĩ chứ đừng tự chữa cho mình theo phương thức tự nhiên tự chủ như thế này nhằm đảm bảo sự an toàn của bạn khi sử dụng sản phẩm mà thôi.

Được coi là thuốc giảm cân hiệu quả

Nhiều bạn gặp vấn đề về cân nặng của bản thân cảm thấy bản thân tự ti trước mặt những người xung quanh nhưng dù đã dùng đủ các biện pháp khác nhau, mệt mỏi vất vả thậm chí là nhịn ăn nhưng vừa không hiệu quả lâu dài mà còn bị ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bản thân cũng chính vì thế mà bạn không thể bỏ qua sức ảnh hưởng của tinh bột nghệ với lượng mỡ thừa trong cơ thể như thế nào đâu! Vốn dĩ trong tinh bột nghệ có chứa hàm lượng chất curcumin và với khả năng làm giảm lượng cholesterol xấu khiến cho việc hình thành lượng mỡ trong cơ thể bị ngăn chặn đáng kể điều này giúp cho việc giảm cân trở nên hiệu quả hơn. Ngoài ra nó còn giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt nên việc sử dụng lâu dài sẽ giúp cho bạn có được một cơ thể mong ước tuy hiệu quả không nhanh như thuốc giảm cân nhưng nó lại là cách giảm cân tự nhiên mà còn có lợi cho sức khỏe của bạn nữa.

Góp phần hỗ trợ đẩy mạnh quá trình điều trị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một trong những bệnh thường gặp hiện nay, nó có được là do sự rối loạn chuyển hóa đường của tuyến tụy, khi ấy tuyến tụy không thể nào tự mình sản xuất ra đủ lượng insulin hoặc thậm chí là không sản xuất được nhằm đáp ứng cho nhu cầu cần thiết của cơ thể. Mà trong tinh bột nghệ lại có thành phần có thể hỗ trợ cho việc điều trị bệnh tiểu đường cùng với lượng curcumin giúp ổn định lượng đường lưu thông trong máu từ đó làm giảm các triệu chứng do bệnh tiểu đường gây ra cho cơ thể con người. Nhưng nó chỉ hỗ trợ chữa trị thôi chứ không thể nào thay thế thuốc chữa bệnh được đâu nhé!

Giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Chúng ta có thể thấy rằng với khả năng chống viêm, chống kháng nguyên của tinh bột nghệ thì việc sử dụng tinh bột nghệ vào việc làm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị một số bệnh nhẹ như ho, đau họng hay là cảm cúm rất là tốt làm cho cơ thể mau chóng lành hơn và được một cơ thể khỏe mạnh một cách tự nhiên và rất tốt đấy nhé!

Thật không thể tin một củ nghệ bé nhỏ, thường được dùng tạo màu trong các món ăn lại đem đến nhiều tác dụng thần kì đến như vậy. Hi vọng, qua bài viết có thể giúp các bạn hiểu thêm về “sức mạnh” của loài thực vật tưởng như rất bình thường này. Không quá khi nói nghệ là món quà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Đối với những người không mắc các bênh lý như khớp, gan,.. có thế sử dụng nghệ như một phương phapsp làm đẹp, giúp da căng mịn, trắng sáng, loại bỏ hết các loại mụn đầu đen, trứng cá, kiểm soát bã nhờ trên mặt,..

Uống tinh bột nghệ có nóng không

Uống tinh bột nghệ không nóng, đối với bột nghệ khi ăn hay bạn bôi lên người bạn sẽ thấy nóng rất nhanh vì bột nghệ có chứa tinh dầu nghệ, chất này có tác dụng nóng và rất có hại cho gan. Với tinh bột nghệ như đã nói ở trên, tinh bột nghệ là tinh chất đã được lọc bỏ nhựa và dầu nghệ, vì vậy bạn có thể uống ăn thoải mái mà không lo bị nóng nha.

Xem thêm:  Hạt Chia Là Gì? Uống Hạt Chia Có Tác Dụng Gì?